આ NATM (ન્યૂ ઑસ્ટ્રિયન ટનલિંગ મેથડ) ટનલ આશરે 5 કિલોમીટર (4.881 કિમી) લાંબી છે. તે BKC થી શિલફાટા સુધી બનાવવામાં આવી રહેલી 21 કિલોમીટર લાંબી અંડરસી ટનલનો એક ભાગ છે, જેમાંથી 7 કિલોમીટર થાણે ક્રીક હેઠળ બનાવવામાં આવી રહી છે.
આ સેક્શન માટે NATM દ્વારા ટનલ બનાવવાનું કામ મે 2024 માં ત્રણ ઓપનિંગ્સ દ્વારા શરૂ થયું હતું, અને પ્રથમ 2.7 કિમી સતત ટનલ સેક્શન માટે પ્રથમ બ્રેકથ્રુ 9 જુલાઈ, 2025 ના રોજ (ADIT અને સાવલી શાફ્ટ વચ્ચે) પૂર્ણ થયું હતું. આ સફળતા સાથે, સાવલી શાફ્ટથી શિલફાટા ખાતે ટનલ પોર્ટલ સુધીનો 4.881 કિમી સતત ટનલ સેક્શન પૂર્ણ થયો છે. આ ટનલ શિલફાટા ખાતે MAHSR પ્રોજેક્ટના વાયડક્ટ ભાગ સાથે જોડાશે. NATM ટનલની આંતરિક ખોદકામ પહોળાઈ 12.6 મીટર છે.
આ સફળતા જટિલ ભૂસ્તરશાસ્ત્રીય પરિસ્થિતિઓ હેઠળ ખોદકામના કામ પૂર્ણ થવાને દર્શાવે છે અને ડ્રિલિંગ અને બ્લાસ્ટિંગ, સર્વે કાર્ય, સપોર્ટ સિસ્ટમ્સ વગેરે સહિત એન્જિનિયરિંગ પદ્ધતિઓના સફળ ઉપયોગને માન્ય કરે છે, જેનાથી પ્રોજેક્ટ વોટરપ્રૂફિંગ, લાઇનિંગ, ફિનિશિંગ અને સાધનો ઇન્સ્ટોલેશન સહિત કામના અંતિમ તબક્કામાં આગળ વધી શકે છે. આ પ્રક્રિયાને ઝડપી બનાવવા માટે, એક વધારાની સંચાલિત મધ્યવર્તી ટનલ (ADIT) બનાવવામાં આવી હતી, જેનાથી ઘણસોલી અને શિલફાટા બંને બાજુથી એકસાથે ખોદકામ શક્ય બન્યું.
બાકીના 16 કિલોમીટર ટનલ બાંધકામ ટનલ બોરિંગ મશીનો (TBM) નો ઉપયોગ કરીને હાથ ધરવામાં આવશે.
આ ટનલ 13.1 મીટર વ્યાસ ધરાવતી સિંગલ ટ્યુબ ટનલ હશે, જેમાં ઉપર અને નીચે બંને લાઇન માટે ડ્યુઅલ ટ્રેક હશે.
આસપાસના માળખાને નુકસાન પહોંચાડ્યા વિના સુરક્ષિત અને નિયંત્રિત ટનલ બાંધકામ પ્રવૃત્તિઓ સુનિશ્ચિત કરવા માટે સ્થળ પર વ્યાપક સલામતી પગલાં અમલમાં મૂકવામાં આવ્યા છે, જેમાં ગ્રાઉન્ડ સેટલમેન્ટ માર્કર્સ, પાઇઝોમીટર, ઇન્ક્લિનોમીટર અને સ્ટ્રેન ગેજનો સમાવેશ થાય છે.
ટનલ બાંધકામ સ્થળોએ પ્રવેશને પ્રતિબંધિત કરવા, અનધિકૃત પ્રવેશ અટકાવવા અને સંવેદનશીલ અને જટિલ બાંધકામ ક્ષેત્રમાં કામદારોની સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા માટે પૂરતી વ્યવસ્થા કરવામાં આવી છે. બાંધકામ કામદારો માટે ટનલની અંદર તાજી હવા પૂરી પાડવા માટે પણ વ્યવસ્થા કરવામાં આવી છે.
પ્રોજેક્ટ પ્રગતિ:
મુંબઈ અને અમદાવાદ વચ્ચે ભારતનો પ્રથમ ૫૦૮ કિલોમીટર લાંબો બુલેટ ટ્રેન કોરિડોર બનાવવામાં આવી રહ્યો છે.
૫૦૮ કિલોમીટરમાંથી ૩૨૧ કિલોમીટર વાયડક્ટ અને ૩૯૮ કિલોમીટર વાયડક્ટ છે. પિયરનું કામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે.
૧૭ નદી પુલ અને ૯ સ્ટીલ પુલ પૂર્ણ થઈ ગયા છે.
૨૦૬ કિલોમીટરના રૂટ પર ૪૦૦,૦૦૦ થી વધુ અવાજ અવરોધો સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા છે.
૨૦૬ કિલોમીટરના ટ્રેક બેડનું બાંધકામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે.
૨,૦૦૦ થી વધુ OHE માસ્ટ સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા છે, જે લગભગ ૪૮ કિલોમીટરના મુખ્ય લાઇન વાયડક્ટ્સને આવરી લે છે.
પાલઘર જિલ્લામાં ૭ પર્વતીય ટનલ પર ખોદકામનું કામ ચાલી રહ્યું છે.
ગુજરાતના તમામ સ્ટેશનો પર સુપરસ્ટ્રક્ચરનું કામ અંતિમ તબક્કામાં છે. ત્રણેય એલિવેટેડ સ્ટેશનો પર કામ શરૂ થઈ ગયું છે, અને મહારાષ્ટ્રના મુંબઈ ભૂગર્ભ સ્ટેશન પર બેઝ સ્લેબ કાસ્ટિંગનું કામ ચાલુ છે.
