મધ્ય રેલવેના સ્થાનિક સ્ટેશનો પર સ્ટેટિક QR કોડ દ્વારા પેપરલેસ મોબાઇલ ટિકિટ બુકિંગ પર ગુરુવારથી પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો છે. મુસાફરો રેલવેની યુટીએસ એપ દ્વારા સ્ટેશન પર QR કોડ સ્કેન કરીને ટિકિટ મેળવવાની સુવિધાનો દુરુપયોગ કરી રહ્યા હતા. તેથી, મધ્ય રેલવેએ જુલાઈમાં બોર્ડને પત્ર મોકલીને આ સુવિધા બંધ કરી હતી.
રેલવેએ મધ્ય અને પશ્ચિમ રેલવેના જીઓફેન્સિંગ વિસ્તારોમાં મુંબઈ લોકલ ટિકિટ મેળવવા માટે ઘણી સુવિધાઓ પૂરી પાડી છે. આમાંથી એક UTS એપ છે. ટિકિટ મેળવતી વખતે મુસાફરોનો સમય બચાવવા અને તેમની મુસાફરીને સરળ બનાવવા માટે, ૨૦૧૬ માં યુટીએસ મોબાઇલ એપ્લિકેશન શરૂ કરવામાં આવી હતી. વર્ષ ૨૦૨૪ માં, મધ્ય રેલવે પર દરરોજ લગભગ ૬ લાખ ૧૦ હજાર મુસાફરો ‘યુટીએસ’ નો ઉપયોગ કરતા હતા. આ એપ્લિકેશન દ્વારા, સ્ટેશન પર ક્યુઆર કોડ સ્કેન કરીને ટિકિટ ખરીદી શકાય છે. જોકે, ટિકિટ વગરના મુસાફરો ચાલતી ટ્રેનોમાં કોડ સ્કેન કરીને ટિકિટ મેળવી રહ્યા હોવાથી તેના પર પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો છે. મધ્ય રેલ્વે વહીવટીતંત્રના આ નિર્ણયથી યોગ્ય રીતે ટિકિટ ખરીદીને મુસાફરી કરતા મુસાફરોને ફટકો પડ્યો છે.
રેલ્વે કોડ ઇન્ટરનેટ પર ઘણી વેબસાઇટ્સ પર સરળતાથી ઉપલબ્ધ છે. તેથી, ટિકિટ ઇન્સ્પેક્ટર (ટીસી) લોકલમાં પ્રવેશતાની સાથે જ, ટિકિટ વિના મુસાફરી કરતા ઘણા મુસાફરો કોડ સ્કેન કરીને ટિકિટ ખરીદે છે. અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું કે ટિકિટ ઇન્સ્પેક્ટરોની આવી વારંવાર ફરિયાદોને કારણે આ સુવિધા બંધ કરવામાં આવી છે.
રેલ્વે સ્ટેશનો પર QR કોડ સ્થિર છે. પરિણામે, તેનો દુરુપયોગ કરનારાઓ દ્વારા તેને સરળતાથી ઍક્સેસ કરી શકાય છે. આને ધ્યાનમાં રાખીને, સતત બદલાતા ડિજિટલ ક્યુઅર કોડ પ્રદાન કરવા જરૂરી છે. આ કોડ તેનો દુરુપયોગ કરનારા અને સરકારને છેતરનારાઓને અટકાવશે. તેથી, રેલ્વે અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું કે જો રેલ્વે સ્ટેશનો પર ગતિશીલ, એટલે કે સતત બદલાતા QR કોડ ઉપલબ્ધ કરાવવામાં આવે, તો આવી ઘટનાઓને સરળતાથી અટકાવવાનું શક્ય બનશે.
