મુંબઈ મેટ્રોપોલિટન રિજનમાં ભીડ ઓછી કરવા અને ભાવિ પરિવહન વ્યવસ્થાને મજબૂત બનાવવા માટે, મુંબઈ મેટ્રોપોલિટન રિજન ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટી (એમએમઆરડીએ) એ ૩૩૬ કિમી મેટ્રો પ્રોજેક્ટ હાથ ધર્યો છે. તેમાં ૧૪ મેટ્રો લાઇન છે, જેમાંથી મેટ્રો ૧ (ઘાટકોપર-વર્સોવા), મેટ્રો ૨A (દહિસરથી અંધેરી પશ્ચિમ), મેટ્રો ૭ (દહિસરથી ગુંદાવલી) અને મેટ્રો ૩ (આરેથી આચાર્ય અત્રે ચોક) લાઇન સેવામાં છે. દરમિયાન, મેટ્રો ૨બી (અંધેરી પશ્ચિમથી માંડલય), મેટ્રો ૫ (થાણે-ભીવંડી-કલ્યાણ), મેટ્રો ૬ (સ્વામી સમર્થ નગરથી વિક્રોલી), મેટ્રો ૭એ (ગુંડાવલીથી મુંબઈ એરપોર્ટ), મેટ્રો ૪-૪એ (વડાલા-થાણે-કાસરવડાવલી-ગાયમુખ) અને મેટ્રો ૯ (દહિસર-મીરા-ભાયંદર) લાઇન, જે હાલમાં નિર્માણાધીન છે, તે ૨૦૨૭ સુધીમાં સંપૂર્ણપણે કાર્યરત થવાની સંભાવના છે. દરમિયાન, કામ શરૂ થયાના પાંચ વર્ષમાં આ લાઇનો પર કામ શરૂ થવાની ધારણા હતી. જોકે, કામમાં વિલંબને કારણે, બધી લાઇનો વિલંબ સાથે સેવામાં મૂકવામાં આવી છે.
મુંબઈમાં પ્રથમ મેટ્રો ૧ લાઇન પર કામ ૨૦૦૮ માં મુંબઈ મેટ્રો વન પ્રાઇવેટ લિમિટેડ (એમએમઓપીએલ) દ્વારા હાથ ધરવામાં આવ્યું હતું. આ લાઇનને પૂર્ણ કરવામાં છ વર્ષ લાગ્યા. આ લાઇન જૂન ૨૦૧૪ માં સેવામાં મૂકવામાં આવી હતી. આ મેટ્રોને મુંબઈમાં પ્રથમ મેટ્રો લાઇન તરીકે રજૂ કરવામાં આવી હતી.
મેટ્રો 3 લાઇન મેટ્રો ૧, ૨એ અને ૭ પછી મુંબઈમાં દોડનારી ચોથી લાઇન બની હતી. આ લાઇન 2016 માં શરૂ કરવામાં આવી હતી. જ્યારે આ લાઇન આગામી પાંચ વર્ષમાં પૂર્ણ થવાની અપેક્ષા હતી, કારણ કે આ લાઇન પૂર્ણ કરવામાં સમય લાગશે, મુંબઈ મેટ્રો રેલ કોર્પોરેશન (એમએમઆરસી) એ લાઇનને તબક્કાવાર સેવામાં મૂકવાનો નિર્ણય લીધો. તે મુજબ, આરેથી BKC લાઇન ઓક્ટોબર ૨૦૨૪ માં સેવામાં મૂકવામાં આવશે, બીકેસીથી આચાર્ય અત્રે ચોક લાઇન મે ૨૦૨૫ માં અને હવે છેલ્લી આચાર્ય અત્રે ચોકથી કફ પરેડ લાઇન બુધવારે સેવામાં મૂકવામાં આવશે. એટલે કે, આ લાઇન પરનું સમગ્ર કાર્ય પૂર્ણ કરવામાં આઠ વર્ષ લાગ્યા છે. સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે ૨૦૧૬ થી ૨૦૨૦ વચ્ચે શરૂ કરાયેલી લાઇનો પરનું ૧૦૦ ટકા કામ ૨૦૨૭-૨૦૨૮ સુધીમાં પૂર્ણ થવાની સંભાવના છે.
એમએમઆરડીએ એ મેટ્રો ૯ ના દહિસરથી કાશીગાંવ સેક્શન અને મેટ્રો ૪,૪એ ના ગાયમુખથી વિજય ગાર્ડન સેક્શન માટે ડિસેમ્બર મહિનાની સમયમર્યાદા આપી છે. તે જ સમયે, મેટ્રો ૬ નું કામ પણ ૨૦૨૭ સુધીમાં પૂર્ણ થવાની સંભાવના છે અને આ સેક્શનને સેવામાં મૂકવામાં આવશે. જ્યારે મેટ્રો 5નો પહેલો તબક્કો પણ ૨૦૨૭ માં સેવામાં મુકાય તેવી શક્યતા છે. તેવી જ રીતે, મેટ્રો ૭એ ના કામ માટે સમયમર્યાદા ૨૦૨૭ છે. તેથી, મેટ્રો ૨બી, ૪, ૪એ, મેટ્રો ૬, ૭એ અને ૯ ને ૨૦૨૭ માં સંપૂર્ણ ક્ષમતા સાથે સેવામાં મુકવામાં આવે તેવી શક્યતા છે. જ્યારે મેટ્રો 5 નો પહેલો તબક્કો ડિસેમ્બર ૨૦૨૬ સુધીમાં પૂર્ણ થવાની શક્યતા છે.
મેટ્રો ૧૨ નું કામ ગયા વર્ષે શરૂ થયું હતું અને બાકીની મેટ્રો ૧૦, ૧૪ લાઇનનું કામ પણ ટૂંક સમયમાં શરૂ થશે. એમએમઆરસ૧૧ મેટ્રો 11 (અનિક અગરથી ગેટવે) અને મેટ્રો ૮ (મુંબઈ એરપોર્ટથી નવી મુંબઈ એરપોર્ટ) નું કામ જાહેર-ખાનગી ભાગીદારી દ્વારા શરૂ કરશે અને સિડકો નોડલ એજન્સી છે. તેથી, આ બધી લાઇનનું કામ ૨૦૩૧-૩૨ સુધીમાં પૂર્ણ થવાની શક્યતા છે. તેથી, બધી ૧૪ મેટ્રો લાઇન પૂર્ણ કરવા અને ૩૩૬ કિમી મેટ્રો નેટવર્ક પૂર્ણ કરવા માટે આપણે ૨૦૩૧-૩૨ સુધી રાહ જોવી પડશે.

